LOREM IPSUM DOLOR

Archives

Mobile: 02-428-6688 | Mail: journeylaos@gmail.com

มหัศจรรย์ แผ่นดินลาว 4 วัน 3 คืน

16,900฿

มหัศจรรย์ แผ่นดินลาว 4 วัน 3 คืน / Jun-Sep

4 days

3 nights

Laos Airlines

pic1

23,000 ฿

16,900 ฿

Santi Resort & Spa | Villa Vang Vieng Riverside หรือ Silver Naga Riverside

CODE

23-QV-LVV0709-1

8 meals

วันแรก (-.L.D) กรุงเทพฯ – หลวงพระบาง –Sightseeing – Royal Dinner

08.00 เช้าวันสดใส เดินทางไป Airport แบบอินเทรนด์โดย Airport City Link หรือ รถยนต์ส่วนตัว หรือ ใช้บริการรถลีมูซีนหรือแท๊กซี่ของค่ายต่างๆ สู่สนามบินสุวรรณภูมิ  Check in ผู้โดยสารขาออก เคาน์เตอร์ R แถว R1-3 สายการบินลาวแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ QV 634 สู่ เมืองหลวงพระบาง


10.20 เหินฟ้าออก จากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบินลาวแอร์ พร้อมเครื่อง ATR 70 ที่นั่ง มาตรฐาน ความปลอดภัยสูง พร้อมการบริการบนเครื่อง สบายดีการบินลาว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชม.40นาที อาหารว่าง (กล่องนะจ๊ะ แต่ก็อร่อยแบบลาวโซ ครับผม)


12.00 เดินทางถึง สนามบินแห่งชาติหลวงพระบาง (สมกับเป็นสนามบินเมืองมรดกโลก ไม่ซับซ้อนเดินสบายมาก) ผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง ไม่ต้องทำวีซ่าสำหรับพาสปรอตไทย (ง่ายๆ ครับ)  ค่าวีซ่าของชาวต่างชาติบางประเทศ (30-40 USD) เตรียมรูปถ่าย 2 X 2 นิ้ว พื้นหลังสีขาว 1 ใบ


12.15 เจ้าหน้าที่ Santi Resort & Spa รอถือป้าย “ Journey Laos ” ให้การบริการด้านหน้า พร้อมรถเดินทาง เพื่อนำท่านไปเช็คอิน ยังโรงแรม นั่งแบบชิวๆ สัมผัสความพอเพียงของเมืองมรดกโลก คิดเพลินๆก็ถึง อลังการรีสอร์ท 4 ดาว บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ที่งดงามไปด้วยสวนสวยแบบธรรมชาติ และสายน้ำฝายน้ำล้นเสนาะหู


12.30 อาหารกลางวันที่รีสอร์ท พร้อมด้วยเมนูท้องถิ่นแสนอร่อย เฝอน้ำ ส้มตำแซบแบบลาว ไก่ย่าง พร้อมข้าวเหนียวหอมกรุ่น ที่คุณจะติดใจ เติมพลังมหัศจรรย์ ก่อนออกทัวร์ แบบไฮโซ สู่ดินแดนมรกตแห่ง เมืองมรดกโลก


14.00            หลังอาหารกลางวัน รถ Shuttle bus open air แบบเท่ห์ พาคุณสัมผัสบรรยากาศ ชมวิวความงดงาม ริมฝั่งแม่น้ำคาน สายน้ำจากเทือกเขา ที่ไหลลงมาบรรจบกับ แม่น้ำโขง เรียบรอบเมืองชมวิถีชีวิต ถ่ายรูปตามจุดชมวิวริมแม่น้ำ ได้เวลาแสงอาทิตย์เริ่มอ่อนตัวลง นำคุณไปยัง ยอดภูที่สูงที่สุดในเขตเมือง ให้คุณออกกำลังกายยามเย็นเดินขึ้นนับบรรไดได้กว่า 300ขั้น ขึ้นไปยังยอดภู จากยอดภูที่สูงที่สุดในตัวเมือง มองเห็น ความงดงามของสองแม่น้ำ แม่น้ำโขง และ แม่น้ำคาน (ที่ขอบอกว่า ใครที่ผ่านไปแล้วไม่ขึ้นคาน ตามชื่อแน่ๆๆ ครับ)สักการะพระธาตุพูสี   ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง 150 เมตร  ใจกลางเมืองหลวงพระบาง  นักท่องเที่ยวที่มาเยือนหลวงพระบาง หากไม่ได้ขึ้นไปก็เหมือนมาไม่ถึงหลวงพระบาง สองข้างทางขึ้นพระธาตุร่มรื่นและหอมอบอวลไปด้วยดงดอกจำปาลาว หลากสีสันมองจากยอดพูสีคือภาพพานอรามาของราชธานีเก่าแก่ ริมแม่น้ำโขง ล้อมรอบด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนสมกับนามว่า บ้านผา เมืองภู อู่รยะธรรม ล้านช้าง


18.00 รถชัตเติลบัส  เปิดโล่งแบบเท่ห์ๆ พาคุณนั่งแบบ ไฮโซ ไปทานอาหารค่ำ ณ ตึกตำหนักพระราชวังกลาง แห่ง Villa Santi Hotel  บนถนนข้าวเหนียว ถนนสายคลาสสิคแห่งหลวงพระบาง อาหารแบบพื้นเมือง(ชาววัง)พร้อมการแสดง รอต้อนรับคุณ ประหนึ่ง ท่านหญิง และ ท่านชาย (Theme นี้ ห้ามพลาดชอตเด็ด ถ่ายรูปแชร์ ทันที ) หลังอาหารค่ำ อิสระกับการเดินในตลาดมืด (ตลาดกลางคืนนะครับ) ช้อปปิ้งเลือกชมสินค้าพื้นเมือง ที่ทอดตัวยาวเป็นถนนคนเดินตลอดแนวถนนข้าวเหนียว


หลังอาหารอิสระ ตามอัธยาศัย รถ Shuttle bus เที่ยวสุดท้ายจะออกจาก Villa Santi Hotel  ไปยัง Santi Resort เวลา 22.00 น.

วันที่สอง (B.L.-) City Tour – น้ำตกกวางซี – Night Market

07.00 ตื่นเช้ารับอรุณสดใส สูดกลิ่นไอ ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนที่บริสุทธิ์อีกแห่งหนึ่งของโลก อาหารเช้า ที่ห้องอาหาร


08.30 รถตู้ปรับอากาศ พร้อมผู้นำทาง driver guide รอให้บริการพาคุณ ตะลุยทัวร์ แบบไฮโซ วันนี้ทะมัดทะแมง แต่งกายร่วมสมัยนิยมไทย หรือลาว ตามสะดวกกับโปรแกรม City tour แม่หญิงแนะนำให้นุ่งซิ่น หรือกระโปรงยาวคลุมเข่า นะเจ๋า

วัดใหม่สุวันพูมาราม ซึ่งอยู่ถนนศรีสว่างวงศ์ติดกับพระราชวังหลวงวัดนี้เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชบุญทัน ปัจจุบันใช้เป็นโรงเรียนปริยัติธรรม

พระราชวัง และ หอพิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง อดีตเป็นพระราชวังหลวงซึ่งเป็นที่ประทับของเจ้ามหาชีวิตลาว โดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศสเป็นผู้ออกแบบ มีหอที่ประดิษฐานพระบาง พระพุทธรูปปางห้ามสมุทร ทำด้วยทองคำ 90 เปอร์เซ็นต์เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองหลวงพระบางและของชาวลาว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเมืองหลวงพระบาง

วัดเชียงทอง วัดสวยงามที่สุด ที่พลาดไม่ได้ ชมพระม่าน ในโบสถ์เล็ก (จะมีช่องเล็ก ๆ ให้ทุกคน หลี่ตาข้างหนึ่งจึงจะเห็น) พระม่าน หนึ่งปีจะอันเชิญ แห่รอบเมืองหลวงพระบาง ในเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ลาว เพื่อให้ประชาชนสักการะบูชาอย่างใกล้ชิด หากยังไม่จุใจ ไปอุ้มพระเสี่ยงทาย อยู่ใกล้ ๆ หอพระม่าน ก็ลองอธิฐานเสี่ยงทายกันดูนะเด้อ หลายท่านพิสูจน์แล้วจร้า ว่าแม่นจริงๆ ไม่เชื่อลองตั้งใจ พิสูจน์ได้ด้วยตัวของท่านเองค่ะ หากไม่มีสมาธิพอ เวลาเหลือช่วงเย็นอาจจะแอบมาเองอีกรอบก็ทำได้ด้วยตัวเอง


12.00 อาหารลางวัน ณ Santi Resort & Spa Lunch at resort restaurant


13.00 หลังอาหารกลางวัน ขึ้นรถตู้ปรับอากาศเดินทางต่อไปยัง มรกต มหัศจรรย์ แห่งหลวงพระบาง น้ำตกกวางสี หรือ น้ำตกกวางซี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติซึ่งมีชื่อเสียงที่สุดของหลวงพระบาง น้ำตกแห่งนี้อยู่นอกเมืองหลวงพระบางไปทางทิศใต้ประมาณ 30 กิโลเมตร ชื่อของน้ำตกกวางสี หมายถึง กวางหนุ่มที่เขาเพิ่งเริ่มงอก (ภาษาไทยเรียกกวางซีหรือกวางเขาซี) น้ำตกกวางสีเป็นน้ำตกหินปูน สายน้ำทิ้งตัวจากหน้าผาสูงกว่า 70 เมตร สู่แอ่งน้ำกว้างเบื้องล่าง ทำให้เกิดละอองฝอยของไอน้ำพุ่งกระจายทั่วบริเวณ โดยบริเวณด้านล่างน้ำตกจะมีสะพานและเส้นทางให้เดินไปชมมุมต่างๆ ตลอดจนมีที่นั่งให้ชมทิวทัศน์และพักผ่อนหย่อนใจ น้ำตกกวางสีมีน้ำไหลตลอดปี อากาศเย็นสบาย อนุญาตให้เล่นน้ำได้เป็นบางจุดตามป้ายเตือนไว้เท่านั้น สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากใกล้ชิดน้ำตกก็มีทางเดินด้าน ข้างให้เลาะไปยังชั้นบน ซึ่งควรระมัดระวังในการเดินเพราะจะเป็นเส้นทางที่ลื่นชัน


16.00 นำท่านเดินทางกลับมายัง รีสอร์ท อิสระเตรียมตัว เพื่อค่ำคืนสดใส บนถนนตลาดมืด แห่ง เมืองมรดกโลก


 

18.00 พร้อมที่ล๊อบบี้ รถชัตเติ้ลบัส นำคุณสู่ตัวเมืองหลวงพระบาง ณ ถนน ข้าวเหนียว จอดรับส่งคุณ บริเวณด้าหน้า Villa Santi

วันนี้ เป็นวัน อิสระชีวิตจากทัวร์ ให้คุณได้ทำในสิ่งที่ยาก(ทำ) เช่าจักรยานถีบแบบเปรี้ยวๆ เที่ยวชมเมือง ยามเย็น หาของอร่อยไฮโซ ราคาข้างทาง เรื่องจริง ร้านอาหารฝรั่งเศส ราคาแสนถูกมากมาย บนถนน ข้าวเหนียว หรือ ริมโขง ร้านเท่ห์ อาหารอร่อย ที่แนะนำ Chill out Restaurant is recommend
– ร้านอาหารบ้านโบราณ (Antique House Restaurant)
– ร้านอาหารแม่โขงซันเซ็ท ดินเนอร์ครูซ (Mekong Dinner Cruise)
– ร้านอาหารฝรั่งเศส ชั้นดี ราคาถูก แนะนำDao Fa Bristo restaurant พ่อครัวฝรั่งเศส พูดลาว สุดยอด เมนูแนะนำ ปลานิลแม่น้ำโขง Filet แสนอร่อย พร้อม ของหวานแสนอร่อย Creeps with Bananas Flambé .

The best place chill out  แต่งตัวเท่ห์ๆเดินแบบเปรี้ยวๆ เฉี่ยวเข้าร้าน ไฮโซ ราคาจ่ายสบาย  คำแนะนำที่อยากให้ทำ แชะ เช๊ต แชร์ สบายดีหลวงพระบาง
Antique House Restaurant ,Thepbuboha Rest. Sun Set Dinner river cruise


 

22.00 รถชัตเติ้ลบัส เที่ยวสุดท้ายนำคุณกลับสู่ที่พัก Santi Resort & Spa ก่อนเข้าห้องพักอย่าลืมแจ้งพนักงานต้อนรับให้ปลุกคุณ 04.45 เพื่อที่จะได้ทันไปใส่บาตรเช้า

วันที่สาม (B,L,-) หลวงพระบาง – ตักบาตร ข้าวเหนียว – ภูคูน – ภูเพียงฟ้า – ล่องเรือ - วังเวียง

04.45 ปลุกท่านตื่นรับอรุณเช้าสดใส พร้อมวันอันเป็นมงคลเพื่อนำท่านไปประกอบพิธีแบบชาวหลวงพระบาง ตักบาตรข้าวเหนียว


05.15 รถชัตเติ้ลบัส พร้อมนำท่านเดินทางเข้าเมือง ณ บริเวณ ถนนด้านหน้า Villa Santi Hotel ซึ่งทางโรงแรม ได้จัดเตรียมอาหาร พร้อมสถานที่นั่งไว้พร้อมให้ท่านได้ตักบาตรข้าวเหนียวตามประเพณี

หลังจากนั้นนำท่านสัมผัส ตลาดเช้าเมือง ในบรรยากาศท้องถิ่น สินค้าของสด ปลอดสารพิษ รวมถึงของใช้อาหารสำเร็จรูปหลายหลายมีสีสรร ยามเช้า


07.00 อาหารเช้าที่รีสอร์ท และเตรียมตัวเดินทาง


08.00 รถตู้ปรับอากาศ พร้อมนำท่านเดินทางลงสู่ภาคกลางของ สปล ลาว แขวงเมืองเวียงจันทร์ นำท่านออกเดินทางสู่ เมืองวังเวียง (ระยะทาง 216 กม.) เส้นทางเป็นเส้นทางภูเขา คดโค้งเยอะหน่อย ชมไร่นาแบบขั้นบันได และหมู่บ้านชนเผ่าต่างๆ วิวทิวทัศน์สองข้างทางสวยครับ แวะพักชมวิว จิบชากาแฟ ตามอัธยาศัย ที่ บ้านกิ่วกระจำ จากนั้นออกเดินทางไปตามถนนพันโค้ง ที่สวยงามแบบธรรมชาติ ผ่านชม บ้านพูคูน

ถึงจุดหมายที่ทานอาหารกลางวันบนยอดภูสูงเสียดฟ้า แห่ง ภูเพียงฟ้า สุดยอดความงามแห่งทะเลหมอกเมฆ (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ) บริการอาหารกลางวัน Quick Lunch (อาหารชุดจานเดี่ยว) หลังอาหารกลางวัน เพลิดเพลินกับทัศนียภาพ ก้อนเมฆที่ลอยละลิ่วประทะขุนเขา จากนั้นเดินทางลงเขา เข้าสู่ บ้านกาสี  ก่อนเข้าสู่เมืองวังเวียง ที่ริมแม่น้ำซอง สายน้ำแห่งขุนเขา เมืองกุ้ยหลินน้อย แห่งเอเชีย


16.00 นำท่านเดินทางถึงท่าน้ำ พาท่านล่องเรือชมความงามของเหล่าขุนเขาริมน้ำซอง ที่กล่าวขานกันว่าไม่ต่างจากเมืองกุ้ยหลิน เรือหางยาวลำใหญ่ ปลอดภัย และแม่น้ำไม่ลึกหรือเชียวกรากนะครับ


17.00 นำท่านเข้าที่พัก รีสอร์ทริมน้ำซอง ที่สวยงาม พักผ่อนกับธรรมชาติอันสวยงามยามเย็นและอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีแม่น้ำซองและเทือกเขา


 

18.30 นำท่านมายังกลางเมือง วังเวียง ที่จะพลุกพล่านไปด้วยนักท่องเที่ยว สารพัดชาติขวักไขว่บนถนนเล็กๆ ร้านอาหารหลากหลายเรียงรายให้คุณได้ลองชิม วันนี้อิสระกับการเที่ยวและทานอาหาร ท่านสามารถหาของชอบ สถานที่ๆ อยากนั่ง Chill out หรือจะรอไว้รอบดึกหลังห้าทุ่ม ที่ดนตรีจะกระหื่มภายใน intern ผับ ใจกลางเมือง หรือจะกลับที่พักดื่มด่ำกับบรยากาศริมน้ำซองยามค่ำคืน

พักที่ รีสอร์ท ชั้นหนึ่ง Villa Vang Vieng Riverside หรือ Silver Naga Riverside ริมแม่น้ำซอง www.villavangvieng.com

วันที่สี่ (B,L,-) ถ้ำจัง – นครหลวง เวียงจันทน์ – พระธาตุหลวง – หอพระแก้ว – ประตูชัย – เจ้าแม่ศรีเมือง – กรุงเทพฯ

07.00 อาหารเช้า ริมแม่น้ำ ณ โรงแรมที่พัก


08.00 เช็คเอาท์นำท่านเดินทางออกจากที่พัก มุ่งตรงไปยังสถานที่เอกลักษ์ของวังเวียง ถ้ำจัง ที่อยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำ ข้ามสะพานแขวนสีส้มสด ต่อด้วยขึ้นบันไดกว่า 100 ขั้น เพื่อเข้าชม ความงดงามของ เขาหินปูนซึ่งภายในงดงาม ด้วยหินย้อยสวยงาม ที่ถูกออกแบมาตามธรรมชาติ มีห้องหินที่น่าเข้าเยี่ยมชมหลายห้อง


09.00 ออกเดินทางต่อมุ่งเข้าสู่ นครหลวง เวียงจันทน์ (ระยะทาง 156 กม.)

นำท่านเที่ยวชมเมืองและศาสนสถานที่สำคัญของเมืองหลวงลาว ชมหอพระแก้ว อดีตเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต จากนั้น นำท่านสักการะ วัดพระธาตุหลวง เป็นศาสนสถานที่สำคัญที่สุดของประเทศลาว เป็นสัญลักษณ์ประจำชาติลาว มีความหมายต่อจิตใจของประชาชนชาวลาวอย่างใหญ่หลวง จากนั้นนำท่านชม อนุสาวรีย์ประตูชัย สถาปัตยกรรมทีผสมผสานศิลปะล้านช้างกับฝรั่งเศสเข้าด้วยกันซึ่งตั้งตระหง่านอยู่กลางเมืองเวียงจันทน์ ประตูชัยแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงข้าราชการและพลเรือนที่เสียสละชีวิตในสงครามอินโดจีน และนำท่านชม วัดเจ้าแม่ศรีเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของศาลหลักเมือง ให้ท่านขอพร ศาลเจ้าแม่ศรีเมือง เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งชาวลาว ให้ความเคารพนับถือกันเป็นอย่างมาก


13.00 ทานอาหารกลางวันแสนอร่อยแบบลาว ใกล้ประตูชัย เมืองเวียงจันทร์ ที่ ครัวลาว (วันนี้อาหารกลางวันอาจช้าหน่อยขึ้นกับการทำเวลาระหว่างเดินทางมาจาก วังเวียงนะคราบ) หลังอาหารเที่ยง นำท่านเดินชมเพลินๆหรือเลือกซื้อของฝากจาก ตลาดเช้า เมืองเวียงจันทร์ริมแม่น้ำโขง ได้เวลาอันสมควร นำท่านเดินทางไปยังสนามบิน


16.00 ออกเดินทางสู่ สนามบินวัดไต กรุงเวียงจันทน์ เพื่อทำการเช็คอินท์ สายการบินแห่งชาติลาว QV445 for BKK


18.30 สายการบินแห่งชาติลาว ด้วยเครื่องแอร์บัส พาท่านเหิรฟ้ากลับสู่กรุงเทพมหานคร พร้อมการบริการอาหารบนเครื่อง ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง


19.35 เดินทางถึงสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ด้วยความปลอดภัย พร้อมความประทับใจ ครั้งหนึ่งมหัศจรรย์แผ่นดินลาว

Empty tab. Edit page to add content here.

อัตราค่าบริการ แพคเกจนี้รวม

ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ (BKK-LPQ/VTE-BKK Economy Class) โดยสายการบินลาวแอร์ไลน์ รวมค่าภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงแล้ว + ห้องพัก Deluxe Room จำนวน 3 คืนพักห้องละ 2 ท่าน หรือ 3 ท่าน ( 2 คืน ที่ Santi Resort and Spa หลวงพระบาง รวมอาหารเช้าในแต่ละมื้อที่โรงแรม + 1 คืน ที่ Villa Vang Vieng Riverside หรือ Silver Naga Riverside ) + บริการรถรับ-ส่งสนามบิน + บริการ tour พร้อมอาหารกลางวัน อาหารค่ำ , ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ตามโปรแกรมทัวร์ ที่ระบุ + รวมอาหารตักบาตรข้าวเหนียว จะจัดให้ 1 โตกชุด ต่อ 2 ท่าน ( 2 ท่านต่อ 1 ชุดตักบาตร) ถ้าต้องการเพิ่มสามารถแจ้งความจำนงค์ที่ โรงแรม และเสียค่าจัดอาหารเพิ่ม 1 โตก ชุดละ 350.-บาท

อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

  • ค่าอาหารและเครื่องดื่มอื่นๆ ที่สั่งเพิ่ม โดยผู้เดินทาง ในแต่ละมื้อ
  • ค่าอาหารค่ำ 1 มื้อ ในวันเดินทางวันที่ 2 ที่หลวงพระบาง และวันที่ 3 ที่วังเวียงที่ปล่อยให้ท่านอิสระ
  • ค่าเช่ารถจักยาน หรือ ยานพาหนะอื่นๆ รวมถึงค่าเข้าสถานที่อื่นๆ ที่ไม่ได้มีแจ้งไว้ใน โปรแกรม
  • ค่าวีซ่าของชาวต่างชาติบางประเทศ (30-40USD) เตรียมรูปถ่าย 2 X 2 นิ้ว พื้นหลังสีขาว 1 ใบ
  • ทิปมัคคุเทศน์ท้องถิ่น ทัวร์ลีดเดอร์ หรือ พนักงานให้การบริการในโรงแรม และ ร้านอาหาร
  • ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 % และภาษีทุกชนิด
  • อาหาร เครื่องดื่ม ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ และ เหล้า-เบียร์ มินิบาร์ ค่าโทรศัพท์ บัตรเติมเงินม ค่าpa และการนวดต่างๆ
  • ประกันภัยการเดินทาง

การสำรองที่นั่ง และ เงื่อนไขการจอง

  • สำหรับคณะใหญ่ มัดจำท่านละ 5,000 บาทต่อท่าน โดยปกติจะต้องดำเนินการโอนเงินภายใน 3 วันนับจากวันที่ทำการจองและส่งใบเรียกเก็บเงิน และชำระส่วนที่เหลือก่อนวันเดินทางอย่างน้อย 20 วันก่อนเดินทาง ( หรือตามวันเวลาที่ระบบในการสำรองตั๋วบังคับ อาจจะเร็วกว่านี้ ) หากไม่ชำระมัดจำตามกำหนด ขออนุญาตตัดที่นั่งให้ลูกค้าท่านอื่นที่รออยู่ การชำระไม่ครบ ทางผู้จัดถือว่าท่านยกเลิกการเดินทางโดยไม่มีเงื่อนไข หรือเช็คธนาคารถูกระงับการจ่ายไม่ว่าด้วยสาเหตุใดใด ผู้จัดมีสิทธิยกเลิกการจัดหรือยกเลิกการเดินทางและขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินตามเงื่อนไขการยกเลิก ***เมื่อตกลงชำระเงินไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ทางผู้จัดจะถือว่าท่านได้ยอมรับในเงื่อนไขและข้อตกลงต่างๆ ที่ได้ระบุไว้ทั้งหมดนี้แล้ว ***
  • กรณีลูกค้าต้องการพักต่อ จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้าเวลาทำการจอง

การยกเลิกการจอง หรือ ยกเลิกการเดินทาง (เป็นการเดินทางที่ต้องซื้อขาดแบบมีเงื่อนไขกับทางสายการบิน หรือผ่านตัวแทนในประเทศหรือต่างประเทศ  รวมทั้งการการันตีค่าห้องพัก การการันตีแพ็กเกตททัวร์ จะไม่มีการคืนเงินมัดจำหรือค่าบริการทั้งหมดไม่ว่ากรณีใดใด)

  1. การยกเลิกการจองนั้น จะต้องแฟ็กซ์หรืออีเมลล์แจ้งยกเลิกการจองล่วงหน้าอย่างน้อย 20 วัน ทำการก่อนการเดินทางหรือก่อนหน้านั้น โดยจะยึดเงินมัดจำ 8,000 บาท
  2. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 19-12 วัน – เก็บค่าใช้จ่าย 12,000 บาท
  3. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 11-0 วัน หรือ ไม่เดินทางตามกำหนด (No Show) – เก็บค่าบริการทั้งหมด

 


 

การติดต่อใดๆ ทางเอกสารกับทางผู้จัด เช่น แฟกซ์ อีเมลล์ หรือจดหมายฯ ต้องทำในวันเวลาทำการของทางผู้จัด ดังนี้ วันจันทร์ ถึงศุกร์ เวลา 9.00 น. – 18.00 น. และวันเสาร์ เวลา 9.00 น. – 12.00 น. นอกจากวันเวลาดังกล่าวและวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่รัฐบาลประกาศในปีนั้นๆ ถือว่าเป็นวันหยุดทำการของทางผู้จัด

การขอวีซ่าเข้าลาว (เฉพาะต่างชาติ)
1. สถานทูตลาวที่กรุงเทพฯ  ตั้งอยู่ซอยสหการประมูล ถนนประชาสงเคราะห์
2. สถานกงสุลลาว จ. ขอนแก่น  ตั้งอยู่ที่ถนนประชาสโมสร ก่อนถึงแยกชาตะผดุง 100 เมตร
3. Visa on Arrival  คนต่างชาติไปทำวีซ่าที่ด่านตม. ลาวตรงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว


 

เอกสารประกอบการขอวีซ่าเข้าลาว (Visa on Arrival)
1. หนังสือเดินทางตัวจริง ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และต้องมีหน้าว่างสำหรับประทับตราวีซ่า
2. กรอกแบบฟอร์ม มีบริการให้ที่ด่านตม.ลาว หรือ ดาวน์โหลด
3. รูปถ่าย 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป
4. ค่าธรรมเนียมวีซ่า


 

ค่าธรรมเนียมวีซ่า (Visa on Arrival Fee)
ประเทศ ค่าธรรมเนียม (US Dollar)
จีน 20
ออสเตรเลีย 30
สวีเดน 31
อินเดีย 35
อังกฤษ 35
สหรัฐอเมริกา 40
แคนาดา 42
อื่นๆ 30

สภาพภูมิอากาศ
ลักษณะภูมิอากาศของประเทศลาวแบ่งออกได้ 3 ฤดู คือ ฤดูร้อน เริ่มต้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเดือนเมษายน   ฤดูฝน เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงเดือนตุลาคม ฤดูหนาว เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนมกราคม ซึ่งมีความคล้ายกับภาคเหนือและภาคอีสานของไทย แต่ฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวมากกว่า พื้นที่ทางภาคใต้และทางตอนกลางของประเทศ เป็นบริเวณที่มีฝนตกชุกมากกว่าภาคเหนือ ประกอบกับที่ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมในทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศลาวมีลักษณะทางภูมิอากาศแบ่งออกได้ 3 ฤดู คือ ฤดูร้อน เริ่มต้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเดือนเมษายน   ฤดูฝน เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงเดือนตุลาคม ฤดูหนาว เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนมกราคม


เวลา
เวลาในประเทศลาวเป็น 7 ชั่วโมงล่วงหน้าเฉลี่ยเวลามาตรฐานกรีนิช (GMT +7).


เงินตรา
สกุลเงินของประเทศลาวคือ กีบ สำหรับเงินกีบที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศลาวส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็นใบละ 1,000 2,000 5,000 10,000 20,000 กีบ (ไม่มีเงินในลักษณะเหรียญกษาปณ์) โดยมีอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ประมาณ 1 บาท เท่ากับ 0.0044 LAK

เช็คอัตราแลกเปลี่ยนได้ที่นี่


ระบบไฟฟ้า
ระบบไฟฟ้าและปลั๊กไฟของลาวเหมือนเมืองไทย การไปลาวจึงไม่ต้องพกตัวแปลงปลั๊กไฟไปเลย แต่หากเที่ยวออกไปทางเมืองเล็กๆ ที่ห่างไกลความเจริญออกไป ไฟฟ้าอาจไม่ได้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


การให้ทิป

การ ให้ทิปในต่างประเทศถือเป็นเรื่องสำคัญและมารยาทของนักท่องเที่ยวที่ควรให้ ทิปสำหรับคนที่ให้บริการท่าน อาทิคนขับรถ / ไกด์ท้องถิ่น ที่คอยอำนายความสะดวกให้แก่ท่านระหว่างการเดินทาง


ภาษา

ลาว มีภาษาประจำชาติคือ ภาษาลาว ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับภาษาไทยในแถวๆภาคอีสานของบ้านเรา นอกจากนี้ ชาวลาวบางส่วนยังสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศสได้ดี สำหรับชาวลาวที่อาศัยทางตอนเหนือของประเทศ มีสำเนียงการพูด และ ความหมายของคำบางคำคล้ายคลึงกับภาษาพื้นเมืองในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และเลย ทางตอนเหนือของประเทศไทยอีกด้วย


ข้อตกลงและเงื่อนไขการเดินทางท่องเที่ยวกับเรา

  • ขอ สงวนสิทธิ์ในการขายหรือไม่ขายให้แก่ท่านที่ต้องใช้รถเข็น หรือ มีโรคประจำตัวบางอย่าง หรือ ท้องอ่อนหรือท้องแก่มาก หรือ มีเด็กอายุ 1-2 ปี หรือ คนพิการ หรือ พระภิกษุสงฆ์ หรือ นักบวช (ก่อนซื้อทัวร์ จะต้องแจ้ง เพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน เพราะเราคำนึงถึงความปลอดภัยและเพื่อสร้างความสุขแก่คณะผู้เดินทาง)
  • ขอ สงวนสิทธิ์ไม่รับท่านผู้เดินทางที่มีความประสงค์จะลักลอบเข้าประเทศลาวเพื่อ ไปทํางาน หรือเพื่อการอื่นใดอันมิใช่การท่องเที่ยว หากผู้โดยสารถูกปฎิเสธการออกนอกประเทศไทยหรือเข้าประเทศลาว จากเจ้าหน้าที่แรงงานไทยหรือเจ้าหน้าที่ตรวจคนออกนอกประเทศไทยและเจ้า หน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ประเทศลาว ทางผู้จัดและทางสายการบินจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทุกกรณี ผู้โดยสารอาจจะต้องรับผิดชอบค่าปรับที่ประเทศลาวเรียกเก็บ ผู้โดยสารต้องรอกลับประเทศไทยในเที่ยวบินถัดไปที่มีที่นั่งว่างหรือตามวัน เดินทางของตั๋วเครื่องบิน ทั้งนี้แล้วแต่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนและสายการบิน ทางผู้จัดไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้
  • การเปลี่ยนแปลงรายการท่อง เที่ยวในทุกการเดินทางอาจเกิดการเปลี่ยนแปลง ดังนี้ รายการท่องเที่ยว เมนูอาหาร โรงแรมที่พัก รถท่องเที่ยวในแต่ละวันที่ได้จัดเตรียมไว้ (ทั้งช่วงนำเสนอ ช่วงสรุป และช่วงเดินทางจริง) ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุง  โดยพยายามที่จะตามรายการสรุปให้ตรงมากที่สุด หรือในระดับ หรือในคุณภาพที่ใกล้กันมากที่สุด
  • ขอสงวนสิทธิ์ปฏิเสธความรับผิดชอบ ค่าเสียหายที่เกิดกับชีวิต ร่างกาย การเจ็บป่วย การถูกทำร้าย ความตาย อุบัติเหตุต่างๆ สูญหายในทรัพย์สินหรืออย่างอื่น การนัดหยุดงาน ภัยธรรมชาติ การก่อจลาจล การปฎิวัติ และอื่นๆ ที่เกิดขึ้นทางตรงหรือทางอ้อม
  • กรณี เกิดความผิดพลาดจากตัวแทนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนมีการยกเลิก ล่าช้า เปลี่ยนแปลง การบริการจากสายการบิน ( ความสูญหายหรือเสียหายของสัมภาระ ความล่าช้าของเที่ยวบิน การยกเลิกเที่ยวบิน มีการยุบเที่ยวบินรวมกัน ตารางการการเดินทางมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากสายการบินพิจารณาสถานการณ์แล้วว่า อยู่นอกเหนือความควบคุม หรือเหตุผลเชิงพาณิชย์ หรือเหตุผลทางด้านความปลอดภัยเป็นต้น โดยจะปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อจำกัดความรับผิดชอบของแต่ละสายการบิน ) บริษัทขนส่ง รถโดยสาร เรือบริการ หรือ หน่วยงานที่ให้บริการ ที่จะส่งผลทำให้เสียเวลาหรือยกเลิกรายการท่องเที่ยวทัวร์บางรายการหรือทั้ง หมด ผู้เดินทางไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหาย ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งค่าเสียเวลา ค่าเสียโอกาส ค่าเสียความรู้สึก และค่าใช้จ่ายที่บริษัทจ่ายไปแล้ว เป็นต้น   ขอให้ทราบว่า ผู้จัดจะดำเนินโดยสุดความสามารถที่จะประสานงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ ลูกค้า แต่จะไม่คืนเงิน
  • ผู้นำทัวร์ พนักงานและตัวแทนของผู้จัด ไม่มีสิทธิ์ในการให้คำสัญญาใดๆ ทั้งสิ้นแทนผู้จัด นอกจากมีเอกสารลงนามโดยผู้มีอำนาจของผู้จัดกำกับเท่านั้น
  • ผู้จัดจะ ไม่รับผิดชอบและไม่สามารถคืนค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ ในทุกกรณี เนื่องจากเป็นการชำระค่าทัวร์ในลักษณะเหมาจ่ายกับตัวแทนต่างๆ เช่น ไม่ผ่านการพิจารณาในการตรวจคนเข้าเมือง-ออกเมือง กรมแรงงาน การกระทำที่ส่อไปในทางผิดกฎหมาย การหลบหนี เข้าออกเมือง เอกสารเดินทางไม่ถูกต้อง การถูกปฏิเสธในกรณีอื่นๆ ไม่รับประทานอาหารบางมื้อ ไม่เที่ยวบางรายการ เป็นต้น
  • ขอความร่วมมือในเรื่องความประพฤติของ คนเดินทางหากผู้จัดหรือตัวแทนของประเทศที่ท่านได้เดินทางมา เดินทางไปสู่ หรือเดินทางผ่าน เห็นว่าผู้โดยสารประพฤติตนที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้เดินทางอื่นๆ หรือทรัพย์สิน หรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ (ตัวแทน) หรือไม่ปฏิบัติตามคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ (ตัวแทน) ทางผู้จัดอาจใช้มาตรการตามที่เห็นสมควรเพื่อป้องกันไม่ให้ความประพฤติดัง กล่าวดำเนินต่อไป ซึ่งรวมไปถึงการยับยั้ง และปฏิเสธให้บริการ
  • การ ช้อปปิ้งการเลือกซื้อของนักท่องเที่ยว เป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์อาจจะมีการรายการพาไปช้อปปิ้งยังสถานที่ต่างๆ โดยการเลือกซื้อของทุกอย่างเป็นเรื่องการตัดสินใจส่วนตัวเสมอ และ ทางผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบทุกการซื้อของท่าน
  • กระเป๋าลูกค้า ต้องยอมรับในความเสี่ยงของกระเป๋าทุกใบของตัวเอง (ท่านสามารถเลือกซื้อประกันเพิ่ม เกี่ยวกับสัมภาระกระเป๋า เพราะสายการบินมีกำหนดการจำกัดความรับผิดชอบต่อสัมภาระ) ทางทัวร์จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหาย สูญหาย ล่าช้า อุบัติเหตุ ที่เกิดจากกรณีใดๆ ทั้งสิ้น  ซึ่งลูกค้าต้องเข้าใจว่า โดยปกติทุกฝ่าย เช่น คนขับรถ  มัคคุเทศก์ หรือ หัวหน้าทัวร์  ถึงแม้จะพยายามในการดูแลและระวังเรื่องสัมภาระกระเป๋าเดินทางลูกค้า

ผู้ร่วมเดินทางตกลงปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการเดินทางนี้ทุกประการ

และในกรณีมีข้อพิพาท ให้ถือคำตัดสินของผู้จัดเป็นที่สิ้นสุด

ในการสำรองที่นั่งและการใส่ชื่อในระบบสำรองที่นั่ง

ผู้ เดินทางต้องส่งสำเนาของหนังสือเดินทาง ( Passport ) ที่ชัดเจน หรือ ส่งรายละะรายละเอียดที่สายการบินต้องการ (ภาษาอังกฤษ) เช่น คำนำหน้าชื่อ ชื่อและนามสกุล วันเดือนปีเกิด เลขที่พาสปรอต วันหมดอายุ ( โดยเซ็นต์ชื่อและเขียนยืนยันรับรองเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทางผู้จัด ) หากไม่มีการส่งข้อมูลทั้งหมดในพาสปรอตเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทางผู้จัด และเกิดการออกชื่อนามสกุลในตั๋วหรือบัตรโดยสารผิดพลาด อาจมีผลให้ผู้โดยสายจะต้องรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายใหม่ที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด และสายการบินไม่มีระบบเสียค่าใช้จ่ายเพื่อแก้ไขตัวสะกดคำนำหน้าชื่อ / ชื่อ / นามสกุล หรือ การเปลี่ยนชื่อผู้เดินทาง

BOOK NOW

ชื่อของคุณ (โปรดระบุ)
อีเมลล์ (โปรดระบุ)
หมายเลขโทรศัพท์ (โปรดระบุ)
วันที่เดินทาง
ข้อมูลเพิ่มเติม


April 2024
M T W T F S S
« May    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930